GIÁO XỨ ĐỒNG TIẾN

GIÁO XỨ ĐỒNG TIẾN
MỜI THĂM TRANG BLOG MỚI CỦA GX ĐỒNG TIẾN http://gxdongtien2.blogspot.com/

Thứ Bảy, 1 tháng 12, 2018


CHÚA NHẬT 1 MÙA VỌNG NĂM C
Ngày 2-12-2018
Lời Chúa: Lc 21,25-28.34-36
Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: "Sẽ có những điềm lạ trên mặt trời, mặt trăng và các ngôi sao; dưới đất, các dân tộc buồn sầu lo lắng, vì biển gầm sóng vỗ. Người ta sợ hãi kinh hồn chờ đợi những gì sẽ xảy đến trong vũ trụ, vì các tầng trời sẽ rung chuyển. Lúc đó, người ta sẽ thấy trên đám mây, Con Người hiện đến đầy quyền năng và uy nghi cao cả. Khi những điều đó bắt đầu xảy đến, các con hãy đứng dậy và ngẩng đầu lên, vì giờ cứu rỗi các con đã gần đến.
Các con hãy giữ mình, kẻo lòng các con ra nặng nề, vì chè chén say sưa và lo lắng việc đời, mà ngày đó thình lình đến với các con, như chiếc lưới chụp xuống mọi người sống trên mặt đất. Vậy các con hãy tỉnh thức và cầu nguyện luôn, để có thể thoát khỏi những việc sắp xảy đến và đứng vững trước mặt Con Người!"
Suy Niệm:
Bài Tin Mừng hôm nay cho thấy, Chúa như một người thầy, một người anh hiểu biết, đã nhìn thấy những nguy hiểm cho cuộc đời mỗi con người. Vì thế, Người hướng dẫn cách để tránh những nguy hiểm ấy: “Chúng con hãy giữ mình, kẻo lòng chúng con ra nặng nề, vì chè chén say sưa và lo lắng việc đời mà ngày đó thình lình đến với chúng con như chiếc lưới chụp xuống mọi người sống trên mặt đất. Vậy chúng con hãy tỉnh thức và cầu nguyện luôn”.
Chỉ có tỉnh thức và cầu nguyện mới là phương tiện duy nhất giúp ta thoát mọi nguy cơ đánh mất ơn phần rỗi của mình. Chỉ có tỉnh thức và cầu nguyện, ta mới mong “đứng vững trước mặt Con Người”.
Cầu Nguyện:
Lạy Chúa Giêsu, xin cho mọi người chúng con biết cùng nhau chuẩn bị tâm hồn mình, đừng để thân xác trĩu nặng bởi cám dỗ lôi kéo chúng con rơi vào lối sống buông thả, đam mê dục vọng, chè chén say sưa và những bận tâm quá đáng đến cuộc sống trần tục.
Và xin cho chúng con biết khắc sâu Lời Chúa dạy: “Hãy tỉnh thức và cầu nguyện”. Amen.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét