GIÁO XỨ ĐỒNG TIẾN

GIÁO XỨ ĐỒNG TIẾN
MỜI THĂM TRANG BLOG MỚI CỦA GX ĐỒNG TIẾN http://gxdongtien2.blogspot.com/

Thứ Sáu, 23 tháng 11, 2018


CHÚA NHẬT 34 THƯỜNG NIÊN
ĐỨC GIÊSU KITÔ VUA VŨ TRỤ
Ngày 25-11-2018
Lời Chúa: Ga 18,33b-37
Khi ấy, Philatô hỏi Chúa Giêsu rằng: "Ông có phải là Vua dân Do-thái không?" Chúa Giêsu đáp: "Quan tự ý nói thế, hay là có người khác nói với quan về tôi?"
Philatô đáp: "Ta đâu phải là người Do-thái. Nhân dân ông cùng các thượng tế đã trao nộp ông cho ta. Ông đã làm gì?" Chúa Giêsu đáp: "Nước tôi không thuộc về thế gian này. Nếu nước tôi thuộc về thế gian này, thì những người của tôi đã chiến đấu để tôi không bị nộp cho người Do-thái, nhưng mà nước tôi không thuộc chốn này".
Philatô hỏi lại: "Vậy ông là Vua ư?"
Chúa Giêsu đáp: "Quan nói đúng. Tôi là Vua. Tôi sinh ra và đến trong thế gian này là chỉ để làm chứng về Chân lý. Ai thuộc về Chân lý thì nghe tiếng Tôi".
Suy Niệm:
Hôm nay Giáo Hội mừng lễ Đức Kitô Vua vũ trụ.
Mừng lễ Đức Kitô là Vua, có nghĩa là chúng ta tin nhận rằng chúng ta hết lòng khâm phục Người và để Người làm chủ trên chúng ta, trên trọn cuộc sống của chúng ta.
Tuy nhiên, trong thực tế ai làm chủ đời chúng ta? Chỉ một mình Đức Kitô hay còn vua nào khác nữa?
Trong cuộc sống hằng ngày của chúng ta còn có bao nhiêu vua chúa khác đang chờ đợi tranh dành ngôi vua với Đức Kitô: Nào là “vua bia rượu”, “vua cờ bạc”, “vua phim ảnh”, “vua tiền của”, “vua huênh hoang, vua cao ngạo” .v.v.
Cầu Nguyện:
Lạy Đức Kitô, là Vua của vũ trụ, là Vua của nhân loại, và nhất là Vua của tâm hồn con. Con xin phó thác tất cả mọi sự của con trong tay Chúa: mạng sống, tình yêu, hạnh phúc, ý muốn, khát vọng, những người thân yêu của con, hiện tại cũng như tương lai. Con xin phó thác cho Chúa tất cả để Chúa quyết định mọi sự theo ý muốn của Chúa.
Xin hãy giúp con ngày càng tin vững vào tình yêu và quyền năng của Chúa hơn, vì Chúa là Vua của tâm hồn con. Amen.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét