GIÁO XỨ ĐỒNG TIẾN

GIÁO XỨ ĐỒNG TIẾN
MỜI THĂM TRANG BLOG MỚI CỦA GX ĐỒNG TIẾN http://gxdongtien2.blogspot.com/

Thứ Bảy, 8 tháng 12, 2018


CHÚA NHẬT 2 MÙA VỌNG
Ngày 9-12-2018
Lời Chúa: Lc 3,1-6
Ðời hoàng đế Tibêriô năm thứ mười lăm, Phongxiô Philatô làm toàn quyền xứ Giuđêa, Hêrôđê làm thủ hiến xứ Galilêa, còn em là Philipphê làm thủ hiến xứ Ituria và Tracônitêđê; Lysania làm thủ hiến xứ Abilêna; Anna và Caipha làm thượng tế; có lời Chúa đã kêu gọi Gioan, con Giacaria, trong hoang địa.
Ông liền đi khắp miền sông Giođan, rao giảng phép rửa sám hối cầu ơn tha tội, như lời chép trong sách Tiên tri Isaia rằng: "Có tiếng kêu trong hoang địa: Hãy dọn đường Chúa, hãy sửa đường Chúa cho ngay thẳng, hãy lấp mọi hố sâu và hãy bạt mọi núi đồi; con đường cong queo hãy làm cho ngay thẳng, con đường gồ ghề hãy san cho bằng. Và mọi người sẽ thấy ơn cứu độ của Thiên Chúa".
Suy Niệm:
Hãy dọn đường Chúa, hãy sửa đường Chúa cho ngay thẳng, hãy lấp mọi hố sâu và hãy bạt mọi núi đồi; con đường cong queo hãy làm cho ngay thẳng, con đường gồ ghề hãy san cho bằng.
Lời Chúa mời gọi chúng ta hãy yêu mến tha nhân trong tình yêu chân thành, đừng lường gạt lẫn nhau, hãy sống thật lòng với nhau. Hãy xóa đi những hố sâu của nghi kỵ, hiểu lầm để sống cảm thông và tha thứ cho nhau, đừng gây chia rẽ và tạo nên những hố sâu của bất đồng, của oán hận hờn căm. Hãy san bằng những ngăn cách bởi kiêu căng tự mãn bằng một đời sống hoà hợp với nhau trong tình anh chị em có chung một cha trên trời.
Cầu Nguyện:
Lạy Chúa Giêsu, giữa sa mạc của cuộc đời, chồng chất biết bao nhiêu gánh nặng của chán nản, của tuyệt vọng và sự dữ, chúng con được mời gọi chuẩn bị một con đường cho Chúa ngự đến trong tâm hồn mỗi người chúng con.
Chuẩn bị đường cho Chúa không gì khác hơn là phải luôn ý thức được tình trạng yếu đuối và tội lỗi của mình để sám hối và thay đổi. Xin cho chúng con nhận ra những thiếu sót nơi bản thân: Những toan tính ích kỷ, thái độ tự kiêu và vô cảm, là những núi đồi cản trở khiến con không thể khiêm nhường đến với anh chị em, mà biết sám hối thay đổi bản thân. Amen.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét