GIÁO XỨ ĐỒNG TIẾN

GIÁO XỨ ĐỒNG TIẾN
MỜI THĂM TRANG BLOG MỚI CỦA GX ĐỒNG TIẾN http://gxdongtien2.blogspot.com/

Thứ Bảy, 3 tháng 11, 2018


CHÚA NHẬT 31 THƯỜNG NIÊN
Ngày 4-11-2018
Lời Chúa: Mc 12,28b-34
Khi ấy, có người trong nhóm luật sĩ tiến đến Chúa Giêsu và hỏi Người rằng: "Trong các giới răn điều nào trọng nhất?" Chúa Giêsu đáp:
"Giới răn trọng nhất chính là: Hỡi Israel, hãy nghe đây: Thiên Chúa, Chúa chúng ta, là Chúa duy nhất, và ngươi hãy yêu mến Thiên Chúa ngươi hết lòng, hết linh hồn, hết trí khôn và hết sức ngươi. Còn đây là giới răn thứ hai: Ngươi hãy yêu mến tha nhân như chính mình ngươi. Không có giới răn nào trọng hơn hai giới răn đó".
Luật sĩ thưa Ngài: "Thưa Thầy, đúng lắm! Thầy dạy phải lẽ khi nói Thiên Chúa là Chúa duy nhất và ngoài Người chẳng có Chúa nào khác nữa. Mến Chúa hết lòng, hết trí khôn, hết sức mình, và yêu tha nhân như chính mình thì hơn mọi lễ vật toàn thiêu và mọi lễ vật hy sinh".
Thấy người ấy tỏ ý kiến khôn ngoan, Chúa Giêsu bảo: "Ông không còn xa Nước Thiên Chúa bao nhiêu". Và không ai dám hỏi Người thêm điều gì nữa.
Suy Niệm:
Mến Chúa và yêu người là nội dung căn bản của toàn bộ lời giảng dạy và việc làm, toàn bộ cuộc sống và cái chết của Chúa Giêsu.
Nếu muốn yêu mến Thiên Chúa và yêu thương người đồng loại bằng một tình yêu chân thật không giả dối, thì ta cũng phải yêu như Đức Giêsu đã yêu.
Yêu như Đức Giêsu đã yêu là đồng hoá, là nên một, là chết cho người mình yêu. Yêu như Đức Giêsu đã yêu là luôn nhìn thấy hình ảnh của Thiên Chúa nơi người đồng loại của mình.
Yêu như Đưc Giêsu đã yêu là muốn điều tốt, nghĩ tốt, nói tốt và làm điều tốt cho người khác. Yêu như Đức Giêsu là luôn sống ngay thẳng, thật thà, dù người đời có gian dối, điêu ngoa.
Yêu như Đức Giêsu đã yêu là cầu nguyện, tha thứ cho những người làm hại mình.
Cầu Nguyện:
Lạy Chúa Giêsu, Chúa đã tỏ cho chúng con thấy điều quan trọng nhất của đời sống con người là ‘mến Chúa và yêu người’. Xin cho chúng con luôn cố gắng thực thi điều Chúa dạy trong mọi thăng trầm của cuộc sống, để chúng con xứng đáng là người môn đệ Chúa. Amen.
 KHÓC VỚI NGƯỜI KHÓC
Ông Phêrô Nguyễn Đông, 66t, gh.Giuse, được Chúa gọi về ngày 29/10/2018. Thánh lễ an táng đã được cử hành tại Nhà Thờ Đồng Tiến, lúc 5g00 ngày 31/10/2018, và an táng tại đất thánh giáo xứ Đồng Tiến.
Xin cầu cho linh hồn Phêrô sớm về hưởng kiến tôn nhan Chúa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét