GIÁO XỨ ĐỒNG TIẾN

GIÁO XỨ ĐỒNG TIẾN
MỜI THĂM TRANG BLOG MỚI CỦA GX ĐỒNG TIẾN http://gxdongtien2.blogspot.com/

Thứ Bảy, 27 tháng 10, 2018


CHÚA NHẬT 30 THƯỜNG NIÊN
Ngày 28-10-2018
Lời Chúa: Mc 10, 46-52
Khi ấy, Chúa Giêsu ra khỏi thành Giêricô cùng với các môn đệ và một đám đông, thì con ông Timê tên là Bartimê, một người mù đang ngồi ăn xin ở vệ đường, khi anh ta nghe biết đó là Chúa Giêsu Nadarét, liền kêu lên rằng: "Hỡi ông Giêsu con vua Ðavít, xin thương xót tôi". Và nhiều người mắng anh bảo im đi, nhưng anh càng kêu to hơn: "Hỡi con vua Ðavít, xin thương xót tôi".
Chúa Giêsu dừng lại và truyền gọi anh đến. Người ta gọi người mù và bảo anh: "Hãy vững tâm đứng dậy, Người gọi anh". Anh ta liệng áo choàng, đứng dậy, đến cùng Chúa Giêsu. Bấy giờ Chúa Giêsu bảo rằng: "Anh muốn Ta làm gì cho anh?" Người mù thưa: "Lạy Thầy, xin cho tôi được thấy". Chúa Giêsu đáp: "Ðược, đức tin của anh đã chữa anh". Tức thì anh ta thấy được và đi theo Người.
Suy Niệm:
Giữa muôn ngàn âm thanh hỗn độn, đối với người mù đang ăn xin ngoài thành Giêricô, chỉ có Đức Giêsu mới thực sự có ý nghĩa và sức mạnh cứu chữa cho anh. Thế nên “vừa nghe đó là Đức Giêsu Nazaret, anh liền đáp lại bằng lời kêu xin phát xuất từ lòng tin: “Hỡi ông Giêsu con vua Ðavít, xin thương xót tôi”. Chính Đức Giêsu đã xác nhận “lòng tin của anh đã cứu anh” nhờ đó “anh nhìn thấy được và đi theo Người”.
Cuộc sống chúng ta ngày nay cũng tràn ngập âm thanh. Có những âm thanh ta muốn nghe, được nghe. Có những âm thanh ta bị nghe, quấy rầy hoặc tra tấn ta. Tuy nhiên, trong những âm thanh đó, điều quan trọng là chúng ta nhận biết âm thanh nào thực sự là “lời cứu độ”, “lời yêu thương” mà Thiên Chúa gửi đến cho chúng ta.
Cầu Nguyện:
Lạy Chúa Giêsu, trong một thế giới ồn ào xao động, đầy dẫy những thông tin như hiện nay, xin cho chúng con biết cách xử lý để “lòng đạo” của chúng con không bị chao đảo.
Xin cho chúng con biết mỗi ngày dành một khoảng lặng để chăm chú lắng nghe Lời Chúa, nhờ đó chúng con có thể nhận ra Lời Ngài ở giữa những âm thanh xô bồ của cuộc sống. Amen.

 VUI VỚI NGƯỜI VUI
Tối thứ Sáu ngày 26/10/2018, anh Phêrô Nhữ Minh Hưng, Gx.Mũi Né – và chị Maria Nguyễn Thị Quỳnh Tiên, con ông Giuse Nguyễn Văn Hân, ở gh.Phêrô, gx. Đồng Tiến.
Anh chị đã cử hành Bí Tích Hôn Phối tại Nhà Thờ Đồng Tiến. Giáo xứ chia vui và cầu chúc anh chị trọn đời chung thủy và hạnh phúc bên nhau trong tình yêu của Chúa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét