GIÁO XỨ ĐỒNG TIẾN

GIÁO XỨ ĐỒNG TIẾN
MỜI THĂM TRANG BLOG MỚI CỦA GX ĐỒNG TIẾN http://gxdongtien2.blogspot.com/

Thứ Ba, 30 tháng 9, 2014

GIÁO XỨ ĐỒNG TIẾN KHAI MẠC THÁNG MÂN CÔI

Tối 30-9-2014, Gx Đồng Tiến Khai Mạc Tháng Mân Côi.
18g30, rất đông giáo dân đã tập trung trước nhà thờ, mỗi người tay cầm một cành hoa, chuẩn bị tham dự Thánh Lễ Khai Mạc Tháng Mân Côi.
18g45, bắt đầu Thánh Lễ.
Trong bài giảng, Cha chính xứ tha thiết mời gọi mọi người thực hiện ba mệnh lệnh của Đức Mẹ, khi Đức Mẹ hiện ra tại Fatima: sám hối, đổi mới – tôn sùng trái tim Mẹ - năng lân hạt Mân Côi.
Cha nhắc đến giá trị của việc lần chuỗi Mân Côi, là cùng Mẹ Maria sống Tin Mừng, kết hiệp với cuộc đời Chúa Giê-su, và nhờ lời cầu bầu của Mẹ mà làm chứng cho Tin Mừng trước mặt xã hội loài người.
Vì thế, Chuỗi Mân Côi như phương thế nên thánh cho mỗi người, cho mỗi gia đình nhất là trong năm Phúc Âm Hóa Gia Đình này.
Cha đề nghị các liên gia sẽ đọc kinh tối luân phiên tại các gia đình và lần chuỗi Mân Côi sốt sắng, cách đặc biệt, trong tháng Mân Côi này.
Sau Thánh Lễ, cộng đoàn cung nghinh Đức Mẹ Mân Côi từ cung thánh, vòng một vòng nhà thờ, vừa đi kiệu vừa hát kính Đức mẹ và đọc kinh kính mừng rập ràng, sốt sắng.
Kiệu Đức Mẹ về lại cung thánh, Cha chính xứ dâng hoa, lần lượt quý Sơ, quý Hội Đồng và ban ngành đoàn thể dâng hoa rồi cộng đoàn dâng hoa….như một lời chúc vinh Mẹ và cũng là một quyết tâm sám hối, đổi mới – tôn sùng trái tim Mẹ - Năng lân hạt Mân Côi trong tháng này.


 Pv. Đồng Tiến

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét