GIÁO XỨ ĐỒNG TIẾN

GIÁO XỨ ĐỒNG TIẾN
MỜI THĂM TRANG BLOG MỚI CỦA GX ĐỒNG TIẾN http://gxdongtien2.blogspot.com/

Thứ Sáu, 12 tháng 9, 2014

CHÚA NHẬT 24 THƯỜNG NIÊN
SUY TÔN THÁNH GIÁ
Ngày 14-9-2014
Lời Chúa: Ga 3,13-17
Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng Nicôđêmô rằng: "Không ai lên trời được, ngoài người đã từ trời xuống, tức là Con Người vốn ở trên trời. Cũng như Môsê treo con rắn nơi hoang địa thế nào, thì Con Người cũng phải bị treo lên như vậy, để những ai tin vào Người, thì không bị tiêu diệt muôn đời.
"Quả thật, Thiên Chúa đã yêu thế gian đến nỗi đã ban Con Một Người, để tất cả những ai tin vào Con của Người, thì không phải hư mất, nhưng được sống đời đời, vì Thiên Chúa không sai Con của Người giáng trần để luận phạt thế gian, nhưng để thế gian nhờ Con của Người mà được cứu độ".
Suy Niệm:
Nếu ngày xưa, nhờ con rắn đồng, nhiều người đã được cứu chữa khỏi nộc độc rắn cắn, thì ngày nay, nhờ công nghiệp của Chúa Giêsu bị treo lên cây Thánh Giá mà nhân loại được thoát khỏi ách nô lệ của tội lỗi. Cũng chính nhờ công nghiệp tử nạn và phục sinh của Chúa Giêsu Kitô, mà cây thánh giá trở thành lý tưởng, niềm vinh dự và tự hào cho không biết bao nhiêu người vươn tới.
Như vậy, Thập Giá Chúa Kitô chính là phương tiện cần thiết để Thiên Chúa tỏ bày một tình yêu mãnh liệt nhất, và cũng là phương tiện để dẫn đưa con người đến vinh quang phục sinh với Đức Giêsu Kitô. Vì thế, để được cứu thoát, con người phải vác lấy Thánh Giá Chúa mỗi ngày trong đời sống.
Cầu Nguyện:

Lạy Chúa, xin thương dạy chúng con hiểu biết, đón nhận và sống mầu nhiệm thập giá trong chính đời sống của chúng con. Xin cho chúng con một tâm hồn quảng đại, không chạy trốn trước lời mời gọi của thập giá Chúa, nhưng sẵn sàng để cho cuộc đời chúng con được đóng đinh vào thập giá với Chúa, trở thành của lễ hy sinh, giúp anh chị em nhận ra tình yêu Chúa. Amen.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét