GIÁO XỨ ĐỒNG TIẾN

GIÁO XỨ ĐỒNG TIẾN
MỜI THĂM TRANG BLOG MỚI CỦA GX ĐỒNG TIẾN http://gxdongtien2.blogspot.com/

Thứ Bảy, 6 tháng 7, 2019


CHÚA NHẬT 14 THƯỜNG NIÊN
Ngày 7-7-2019
Lời Chúa: Lc 10,1-12.17-20
Khi ấy, Chúa chọn thêm bảy mươi hai người nữa, và sai các ông cứ từng hai người đi trước Người, đến các thành và các nơi mà chính Người sẽ tới. Người bảo các ông rằng: "Lúa chín đầy đồng mà thợ gặt thì ít; vậy các con hãy xin chủ ruộng sai thợ đến gặt lúa của Người. Các con hãy đi. Này Ta sai các con như con chiên ở giữa sói rừng. Các con đừng mang theo túi tiền, bao bị, giầy dép, và đừng chào hỏi ai dọc đường. Vào nhà nào, trước tiên các con hãy nói: 'Bình an cho nhà này'. Nếu ở đấy có con cái sự bình an, thì sự bình an của các con sẽ đến trên người ấy. Bằng không, sự bình an lại trở về với các con. Các con ở lại trong nhà đó, ăn uống những thứ họ có, vì thợ đáng được trả công. Các con đừng đi nhà này sang nhà nọ.
"Khi vào thành nào mà người ta tiếp các con, các con hãy ăn những thức người ta dọn cho. Hãy chữa các bệnh nhân trong thành và nói với họ rằng: 'Nước Thiên Chúa đã đến gần các ngươi'.
"Khi vào thành nào mà người ta không tiếp đón các con, thì hãy ra giữa các phố chợ và nói: 'Cả đến bụi đất thành các ngươi dính vào chân chúng tôi, chúng tôi cũng xin phủi trả lại các ngươi. Nhưng các ngươi hãy biết rõ điều này: Nước Thiên Chúa đã đến gần'. Ta bảo các con, ngày ấy, thành Sôđôma sẽ được xử khoan dung hơn thành này".
Bảy mươi hai ông trở về rất vui mừng và nói rằng: "Thưa Thầy, nhân danh Thầy thì cả ma quỷ cũng vâng phục chúng con". Người bảo: "Ta đã thấy Satan từ trời sa xuống như luồng chớp. Này Ta đã ban cho các con quyền giày đạp rắn rít, bọ cạp, mọi quyền phép của kẻ thù, và không có gì có thể làm hại được các con. Dù vậy, các con chớ vui mừng vì các thần phải vâng phục các con, nhưng hãy vui mừng vì tên các con đã được ghi trên trời".
Suy Niệm:
Trong sứ điệp ngày Thế giới Truyền giáo năm 2014, Đức Thánh Cha Phanxicô đã nhắc nhở: “Mọi thành viên của Hội thánh được kêu gọi tham gia sứ mạng truyền giáo. Hội thánh được sinh ra để ‘ra đi’”.
Ra đi loan báo Tin mừng là bản chất của Giáo hội. Bản chất này phát xuất từ lệnh truyền của Đức Giêsu. Chính Người đã sai các môn đệ đi đến các thành và làng mạc để loan báo Nước Thiên Chúa đã đến gần.
Khi lãnh nhận phép Rửa, mỗi Kitô hữu được đảm nhận vai trò ngôn sứ, nghĩa là, ra đi, nói về Chúa cho mọi người.
Chúng ta có thể nói về Chúa bằng lời rao giảng, bằng việc làm và nhất là bằng đời sống chứng tá của mình. Qua cuộc sống của một Kitô hữu tràn đầy tình yêu, niềm vui và hy vọng, mọi người có thể nhận ra Chúa đang hiện diện.
Cầu Nguyện:
Lạy Chúa Giêsu, Chúa đã truyền chúng con phải làm cho muôn dân trở thành môn đệ Chúa. Xin giúp chúng con biết lắng nghe và thực hành Lời Chúa để đời sống chúng con phản ánh sự hiện diện của Chúa giữa lòng đời. Amen.
VUI VỚI NGƯỜI VUI
Tối thứ Sáu ngày 5-7-2019, anh Giuse Lê Hồng Quốc Sơn, Gx.Long Thuận, GP.Xuân Lộc – và chị Anna Hoàng Thị Diệu Thương, con ông Phêrô Hoàng Văn Hữu, gh.Phêrô.
Anh GB. Nguyễn Đình Trung, Gx.Thanh Xuân – và chị Anna Nguyễn Thị Như Ngọc (Tân Tòng), KP3 Tân An, con bà Nguyễn Thị Tuyết Nhung.
Các anh chị đã cử hành Bí Tích Hôn Phối tại Nhà Thờ Đồng Tiến. Giáo xứ chia vui và cầu chúc các anh chị trọn đời chung thủy và hạnh phúc bên nhau trong tình yêu của Chúa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét