GIÁO XỨ ĐỒNG TIẾN

GIÁO XỨ ĐỒNG TIẾN
MỜI THĂM TRANG BLOG MỚI CỦA GX ĐỒNG TIẾN http://gxdongtien2.blogspot.com/

Thứ Bảy, 15 tháng 6, 2019


CHÚA NHẬT 11 THƯỜNG NIÊN
LỄ CHÚA BA NGÔI 
Ngày 16-6-2019
Lời Chúa: Ga 16,12-15
Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: "Thầy còn nhiều điều phải nói với các con, nhưng bây giờ các con không thể lĩnh hội được. Khi Thần Chân lý đến, Người sẽ dạy các con biết tất cả sự thật, vì Người không tự mình mà nói, nhưng Người nghe gì thì sẽ nói vậy, và Người sẽ bảo cho các con biết những việc tương lai. Người sẽ làm vinh danh Thầy, vì Người sẽ lãnh nhận từ nơi Thầy mà loan truyền cho các con. Tất cả những gì Cha có đều là của Thầy, vì thế Thầy đã nói: Người sẽ lãnh nhận từ nơi Thầy mà loan truyền cho các con".
Suy Niệm: 
Hôm nay, chúng ta cùng với Giáo Hội tuyên xưng mầu nhiệm chính yếu của đức tin Kitô Giáo, đó là mầu nhiệm Một Thiên Chúa Ba Ngôi: Chúa Cha, Chúa Con và Chúa Thánh Thần. Ba Ngôi tuy riêng biệt nhưng chỉ là một Thiên Chúa duy nhất. 
Mỗi gia đình được dựng nên theo hình ảnh và khuôn mẫu của gia đình Ba Ngôi Thiên Chúa. Vì thế, cha mẹ cần làm cho gia đình mình nên giống Gia đình Ba Ngôi bằng việc củng cố, xây dựng tình yêu thương, sự hiệp thông trong gia đình. Muốn được như vậy, hãy sống yêu thương quảng đại hơn nữa để làm cho gia đình mình ngập tràn niềm vui và tiếng cười, canh tân biến đổi đời sống bản thân để làm cho gia đình mỗi ngày nên thánh, nên giống gia đình Ba Ngôi hơn.
Cầu Nguyện:
Lạy Thiên Chúa Ba Ngôi chí thánh, sống mầu nhiệm Chúa Ba Ngôi là sống hiệp thông và chia sẻ, là ở lại trong tình yêu. Mỗi ngày người tín hữu chúng con làm dấu Thánh giá nhiều lần trên thân xác “Nhân danh Cha, và Con và Thánh Thần”. Xin cho chúng con biết ý thức để sống xứng đáng ơn gọi là con Thiên Chúa và là chứng nhân cho Chúa giữa lòng đời, bằng cuộc sống hiệp nhất với Chúa và với nhau, bằng đời sống yêu thương và chia sẻ như mẫu gương của Chúa Ba Ngôi. Amen.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét