GIÁO XỨ ĐỒNG TIẾN

GIÁO XỨ ĐỒNG TIẾN
MỜI THĂM TRANG BLOG MỚI CỦA GX ĐỒNG TIẾN http://gxdongtien2.blogspot.com/

Thứ Bảy, 11 tháng 5, 2019

CHÚA NHẬT 4 PHỤC SINH
CHÚA NHẬT CHÚA CHIÊN LÀNH
Ngày 12-5-2019
Lời Chúa: Ga 10,27-30
Khi ấy, Đức Giê-su nói với người Do-thái rằng : “Chiên của tôi thì nghe tiếng tôi; tôi biết chúng và chúng theo tôi. Tôi ban cho chúng sự sống đời đời; không bao giờ chúng phải diệt vong và không ai cướp được chúng khỏi tay tôi. Cha tôi, Đấng đã ban chúng cho tôi, thì lớn hơn tất cả, và không ai cướp được chúng khỏi tay Chúa Cha. Tôi và Chúa Cha là một”.
Suy Niệm:
Chiên của tôi thì nghe tiếng tôi; tôi biết chúng và chúng theo tôi. Tôi ban cho chúng sự sống đời đời; không bao giờ chúng phải diệt vong và không ai cướp được chúng khỏi tay tôi.
Đó là câu trả lời của Chúa Giêsu trước thái độ cứng tin của người Do Thái. Họ không tin Chúa Giêsu, không phải vì không có các lý do chắc chắn để tin; nhưng vì họ từ chối không chịu lắng nghe và suy nghĩ những gì Chúa Giêsu đã nói và đã làm.
Họ muốn thấy dấu lạ, Chúa Giêsu đã làm nhiều dấu lạ. Họ muốn nghe lời chân lý, Chúa Giêsu đã mặc khải bao nhiêu sự thật của Thiên Chúa. Nếu họ là những người thiện chí muốn đi tìm sự thật, thì họ đã nhận ra Ngài đến từ Thiên Chúa. Nhưng họ đã nhìn và đã nghe với thái độ khác.
Còn chúng ta ngày hôm nay, chúng ta đã tin Chúa Giêsu là Con Thiên Chúa, là Đấng Cứu Độ trần gian, chúng ta phải sống thế nào để xứng danh là Kitô hữu. Mỗi hành vi của chúng ta cần biểu lộ được sự gắn kết chặt chẽ với Chúa Giêsu Kitô, vị Mục Tử duy nhất, như lời thánh Phaolô: “Dù ăn, dù uống, hay làm bất cứ việc gì, anh em hãy làm tất cả để tôn vinh Thiên Chúa” (1Cr 10,31).
Cầu Nguyện:
Lạy Chúa Giêsu, Chúa chính là vị Mục tử khả ái, người Mục tử nhân lành. Ngài trở nên khuôn mẫu tuyệt hảo nhất cho tất cả mọi người chúng con.
Xin cho chúng con là những Kitô hữu luôn xác tín rằng: Chúa chính là vị mục tử nhân lành, đã được Chúa Cha sai đến để chăm sóc chúng con là đàn chiên của Chúa, và bảo vệ chúng con khỏi bầy sói dữ. Amen.
VUI VỚI NGƯỜI VUI
Tối thứ Sáu ngày 10-5-2019, anh GB.Hoàng Minh Tuấn, con ông Phêrô Hoàng Minh Huy, gh.Gioan, Gx.Đồng Tiến – và chị Maria Mai Thị Tuyết Lành, Gx.Long Hải, Gp.BàRịa.
Anh chị đã cử hành Bí Tích Hôn Phối tại Nhà Thờ Đồng Tiến. Giáo xứ chia vui và cầu chúc anh chị trọn đời chung thủy và hạnh phúc bên nhau trong tình yêu của Chúa.
KHÓC VỚI NGƯỜI KHÓC
Bà Anna Nguyễn Thị Nữ (bà Phượng), 77t, gh.Gioan, được Chúa gọi về ngày 7/5/2019. Thánh lễ an táng được cử hành tại Nhà Thờ Đồng Tiến, lúc 5g00 ngày 9/5/2019.
Bà Maria Phạm Thị Rý, 83t, gh.Antôn, được Chúa gọi về ngày 7/5/2019. Thánh lễ an táng được cử hành tại Nhà Thờ Đồng Tiến, lúc 5g00 ngày 10/5/2019.
Và an táng tại đất thánh giáo xứ Đồng Tiến. Xin cầu cho linh hồn Anna và Maria sớm về hưởng kiến tôn nhan Chúa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét