GIÁO XỨ ĐỒNG TIẾN

GIÁO XỨ ĐỒNG TIẾN
MỜI THĂM TRANG BLOG MỚI CỦA GX ĐỒNG TIẾN http://gxdongtien2.blogspot.com/

Thứ Sáu, 11 tháng 1, 2019


CHÚA NHẬT LỄ CHÚA GIÊSU CHỊU PHÉP RỬA
Ngày 13-1-2019
Lời Chúa: Lc 3, 15-16. 21-22
Khi ấy, trong lúc dân chúng đang mong đợi, và mọi người tự hỏi trong lòng rằng: "Gioan có phải là Ðấng Kitô không?", Gioan lên tiếng bảo mọi người rằng: "Phần tôi, tôi rửa anh em trong nước, nhưng Ðấng cao trọng hơn tôi đang đến, và tôi không xứng đáng cởi dây giày cho Người, chính Người sẽ rửa anh em trong Chúa Thánh Thần và trong lửa!"
Vậy khi tất cả dân chúng đã chịu phép rửa, và chính lúc Chúa Giêsu cũng đã chịu phép rửa xong, Người đang cầu nguyện, thì trời mở ra và Thánh Thần Chúa ngự xuống trên Người dưới hình chim bồ câu, và có tiếng từ trời phán: "Con là Con yêu dấu của Cha, Con đẹp lòng Cha".
Suy Niệm:
Đức Giêsu hòa mình trong đoàn người đến xin Gioan chịu phép rửa, là để nêu gương khiêm hạ cho mọi người. Vì thế, việc Ngài chịu phép rửa, không phải cho Ngài, mà là cho chúng ta, vì chúng ta.
Hình ảnh Ngài sáp nhập cùng dòng người đến xin Gioan ban phép rửa cho thấy: từ nay, Đức Giêsu đứng về phía người tội lỗi, không phải để cổ võ họ phạm tội, mà là tìm cách đưa họ ra khỏi con đường tội lỗi, tiến đi trên con đường thánh thiện, công chính để được cứu chuộc.
Cầu Nguyện:
Lạy Chúa Giêsu, xin ban cho chúng con biết mặc lấy sự khiêm nhường, liên đới của Chúa, để chúng con sống xứng đáng là con của Cha trên trời, và là anh chị em với nhau nhờ được liên kết với Chúa là đầu của Giáo Hội.
Xin cũng ban cho chúng con luôn ý thức về sứ mạng cao cả mà Thiên Chúa đã ban cho chúng con ngày chúng con lãnh nhận Bí tích Rửa Tội, nhờ đó, chúng con biết ra đi loan báo Tin Mừng cứu độ đến cho mọi người. Amen.
VUI VỚI NGƯỜI VUI
Tối thứ Sáu ngày 11-1-2019, anh Phêrô Võ Tấn Phong, con ông GB. Võ Tấn Huệ, ở gh.Phêrô, gx. Đồng Tiến – và chị Anna Phạm Ngọc Quỳnh Như, gx. Thánh Giuse, TGP. Sài Gòn.
Anh Fx. Lê Bắc Nguyên, con ông Phêrô Lê Văn Bình, ở gh.Giuse, gx. Đồng Tiến – và chị Têrêxa Nguyễn Đang Thanh, gx. Malâm, gp. Phan Thiết.
Anh Phêrô Nguyễn Thanh Hoàng Nam, gx. Chợ Đũi, TGP. Sài Gòn – và chị Maria Nguyễn Thị Ngọc Mỹ, con bà Maria Phan Thị Vinh, ở gh.Giuse, gx. Đồng Tiến.
Các anh chị đã cử hành Bí Tích Hôn Phối tại Nhà Thờ Đồng Tiến. Giáo xứ chia vui và cầu chúc các anh chị trọn đời chung thủy và hạnh phúc bên nhau trong tình yêu của Chúa.
KHÓC VỚI NGƯỜI KHÓC
Anh Antôn Nguyễn Văn Công, 43t, gh.Giuse, được Chúa gọi về khuya ngày 11/1/2019. Thánh lễ an táng sẽ được cử hành tại Nhà Thờ Đồng Tiến, lúc 5g00 ngày 14/1/2019, và an táng tại đất thánh giáo xứ Đồng Tiến.
Xin cầu cho linh hồn Antôn sớm về hưởng kiến tôn nhan Chúa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét