GIÁO XỨ ĐỒNG TIẾN

GIÁO XỨ ĐỒNG TIẾN
MỜI THĂM TRANG BLOG MỚI CỦA GX ĐỒNG TIẾN http://gxdongtien2.blogspot.com/

Thứ Hai, 30 tháng 6, 2014

CHÚA NHẬT XIII THƯỜNG NIÊN
THÁNH PHÊRÔ VÀ PHAOLÔ TÔNG ĐỒ
Ngày 29-6-2014
Lời Chúa: Mt 16, 13-19
Khi ấy, Chúa Giêsu đến địa hạt thành Cêsarêa Philipphê, và hỏi các môn đệ rằng: "Người ta bảo Con Người là ai?" Các ông thưa: "Người thì bảo là Gioan Tẩy Giả, kẻ thì bảo là Êlia, kẻ khác lại bảo là Giêrêmia hay một tiên tri nào đó". Chúa Giêsu nói với các ông: "Phần các con, các con bảo Thầy là ai?" Simon Phêrô thưa rằng: "Thầy là Ðức Kitô, Con Thiên Chúa hằng sống".
Chúa Giêsu trả lời rằng: "Hỡi Simon con ông Giona, con có phúc, vì chẳng phải xác thịt hay máu huyết mạc khải cho con, nhưng là Cha Thầy, Ðấng ngự trên trời. Vậy Thầy bảo cho con biết: Con là Ðá, trên đá này Thầy sẽ xây Hội Thánh của Thầy, và cửa địa ngục sẽ không thắng được. Thầy sẽ trao cho con chìa khoá nước trời. Sự gì con cầm buộc dưới đất, trên trời cũng cầm buộc; và sự gì con cởi mở dưới đất, trên trời cũng cởi mở".
Suy niệm:
Thánh Phêrô và Phaolô tuy có nhiều khác biệt về mặt con người như tính tình, trình độ và khuynh hướng nhưng hai Ngài đã gặp nhau trong ơn gọi Tông Đồ; hình thức và thời điểm khác nhau nhưng chính Đức Giêsu đã kêu gọi và tuyển chọn; để rồi hai Ngài cùng chia sẻ một bận tâm, một thao thức là xây dựng Hội Thánh trần thế.
Nếu như với lời: "Phêrô, nghĩa là đá, trên đá này, Thầy sẽ xây Hội Thánh của Thầy”, Phêrô đã trở nên nền tảng cho đời sống đức tin trong Hội Thánh. Thì với lời: "Phaolô, sao ngươi tìm bắt Ta”, Phaolô đã trở nên nguồn cảm hứng cho đức tin của dân ngoại. Mỗi người một vẻ nhưng cả hai đã trở nên mạnh mẽ hơn trong đức tin sau những lần vấp ngã, và trở thành cột trụ cho Giáo Hội Công Giáo.
Cầu nguyện:
Lạy Chúa Giêsu, chúng con cảm tạ Chúa đã ban cho Giáo Hội hai mẫu gương tuyệt vời là thánh Phêrô và Phaolô. Qua cuộc đời của các ngài, xin cho chúng con biết cùng nhau xây dựng sự hiệp nhất trong Giáo Hội, bằng sự cảm thông, tôn trọng trong khi thi hành sứ vụ, hầu Tin Mừng được loan đi khắp nơi, bằng nhiều cách thế khác nhau nhưng vẫn giữ được sự tinh tuyền của đức tin. Amen.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét