GIÁO XỨ ĐỒNG TIẾN

GIÁO XỨ ĐỒNG TIẾN
MỜI THĂM TRANG BLOG MỚI CỦA GX ĐỒNG TIẾN http://gxdongtien2.blogspot.com/

Thứ Sáu, 17 tháng 1, 2014


CHÚA GIÊSU CHỊU PHÉP RỬA
12 – 01 – 2014
Lời Chúa: Mt 3,13-17
Khi ấy, Chúa Giêsu bỏ xứ Galilêa mà đến với Gioan ở sông Giođan, để ông làm phép rửa cho. Nhưng Gioan can Người rằng: "Chính tôi phải được Ngài rửa, thế mà Ngài lại đến với tôi sao?" Chúa Giêsu liền đáp lại: "Không sao, vì chúng ta cần chu toàn bổn phận như thế". Và bấy giờ ông Gioan chiều ý Người. Chúa Giêsu chịu phép rửa, rồi bước lên khỏi nước. Này đây các tầng trời mở ra, và Người thấy Thánh Thần Chúa ngự xuống như một bồ câu và đậu trên Người. Và ngay lúc ấy, có tiếng từ trời phán: "Này là Con yêu dấu của Ta, Con đẹp lòng Ta".
Suy Niệm:
Chúa Giêsu vừa là Thiên Chúa thật vừa là người thật, Ngài hoàn toàn giống chúng ta trong mọi sự; ngoại trừ tội lỗi. Việc Chúa Giêsu đến xin ông Gioan làm phép rửa đã chứng tỏ Ngài đến thế gian là để chia sẻ phận làm người. Ngài đã đến với tội nhân, đồng hành với tội nhân để cứu vớt tội nhân, đem tội nhân trở  về cùng Thiên Chúa. Trong cuộc sống hôm nay, người Kitô hữu, cũng cần có những cuộc gặp gỡ và đối thoại với anh chị em, với tất cả sự khiêm nhường của mình.
Cầu Nguyện:
Lạy Chúa Giêsu. Xin cho mọi thành viên trong cộng đoàn giáo xứ chúng con, luôn biết khiêm nhường, biết bước ra khỏi cái “tôi” của mình, để đem lại hạnh phúc cho nhau, giúp nhau nên thánh.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét